Bản tin việc làm

Đăng ký để nhận bản tin về những cơ hội việc làm mới nhất

Cẩm nang việc làm

Phát triển nghề nghiệp

Bí quyết để nhân viên kính nể và yêu mến

Một người sếp giỏi và được nhân viên quý mến không chỉ làm tốt công việc mà còn do cách cư xửcủa họ với nhân viên của họ. Vậy làm thế nào để được nhân viên kính nể và yêu mến thực sự mới làđiều đáng quan tâm.

 

bận trăm công nghìn việc, những người quản cố gắng tạo dựng mối quan hệ thân tình với nhân viên của mình. Tuy nhiên, để làm được việc đó, cần phải biết quan tâm, lắng nghe thật lòng muốn thực hiện điều đó. Dưới đây một số cách các sếp thể áp dụng:

 

Biết lắng nghe

 

Người lãnh đạo thành công những người biết lắng nghe, biết xây dựng mối quan hệ với nhân viên qua đó họ tìm thấy những góp ý, lời khuyên trung thực. Người lãnh đạo sáng suốt phải biết dành thời gian để lắng nghe những phản hồi từ nhân viên mặc không tốt. Họ không cho phép mình luôn người chiến thắng.

 

Biết dành thời gian lắng nghe ý kiến của các nhân viên cách dễ dàng nhất giúp bạn thể hiện được sự quan tâm quan hệ thân thiện giữa sếp nhân viên. Đó cũng cách tốt nhất để phá bỏ rào cản giữa quan hệ cấp trên cấp dưới.

 

Gần gũi nhân viên

 

Người quản giỏi người dễ thảo luận mọi vấn đề, kể cả những tin đồn không hay về họ. Để nhân viên hiểu về bạn không cuộc bàn tán đằng sau thì việc lắng nghe trao đổi thẳng thắn sẽ hiệu quả cao.

 

Thông thường, khi gặp tình huống như vậy bạn nên hỏi thẳng nhân viên như: “Bạn lấy thông tin đóđâu? Tại sao tôi chưa nghe chuyện này bao giờ nhỉ?” Đây được coi một trong những cách phản ứng tích cực khôn ngoan nhất của một nhà quản tài.

 

Biết chia sẻ với nhân viên

 

cho công việc bận rộn thế nào đi nữa, người lãnh đạo cần thường xuyên gặp gỡ thăm hỏi tất cả nhân viên của mình, động viên khuyến khích các nhân viên đangtrong thời điểm căng thẳng nhất của công việc. Việc làm này sẽ tạo ra sự khích lệ rất lớn cho nhân viên. Đó cũng cách hay để sếp cũng thêm thông tin cần thiết.

 

Công bằng, ngay thẳng

 

Muốn lãnh đạo được nhiều nhân viên bạn cần đặt đức tính này lên hàng đầu. Bởi để được các nhân viên tin tưởng nghe theo bạn luôn phải nói sự thật xử sự với mọi người công bằng, ngay thẳng.

 

Để được yêu mến thì người lãnh đạo cần phải sống chân thật, liêm chính đối xử công bằng với mọi người xung quanh. Nếu người quản làm việc không tốt không chịu thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm của mình tìm cách khắc phục thì họ sẽ tự làm mất đi sự tôn trọng của nhân viên.

 

Hài hước

 

Nhà quản giỏi người biết cách làm cho nhân viên cảm thấy vui vẻ thoải mái mỗi khi công việc quá tải. Sử dụng óc hài hước để tạo tiếng cười, giảm căng thẳng cũng tạo sự gần gũi giữa mọi người.

 

Hiểu được nhân viên của mình

 

Bạn nên số điện thoại hoặc địa chỉ nhân viên của mình để liên lạc khi cần thiết. Khi việc đốt xuất nhân viên phải nghỉ hoặc tâm trạng của họ ảnh hưởng đến công việc, bạn thể liên lạc, trao đổi để cùng họ tháo gỡ. Bạn cần cách xử trí biết nên nói vào lúc nào để thể giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn.

 

Hiễu lẫn nhau

 

Bạn nên tập trung vào một nhóm hơn vào các nhân. Hiễu biết lẫn nhau làm cho một nhóm với những nhân xa lạ thể nói chuyện lắng nghe nhau.

 

Xây dựng tốt hình ảnh bản thân

 

Để tạo được mối quan hệ tốt với nhân viên, sếp phải tự hỏi mìnhMình đã tạo được một hình ảnh gần gũi thân thiện khiến các nhân viên lúc nào cũng muốn làm việc với mình chưa? Một người quản tốt người thể trò chuyện thật thân tình thoải mái với nhân viên, không để họ cảm thấy hàng rào ngăn cách”.

 

Làm gương cho nhân viên

 

Nên trả lời ngay các bức thư điện tử (nếu việc quan trọng gấp rút), nhớ tên của tất cả các nhân viên... mọi hành động của sếp đều được các nhân viên quan sát xem đó như một tấm gương. Sếp cần phải xây dựng hình ảnh của mình như một tấm gương tốt, khơi nguồn cho những hành động tích cực mới thể được những người mến mộ các nhân viên trung thành.

 

Sẵn sàng trả lời điện thoại của nhân viên

 

Bất cứ nhân viên nào cũng thể gọi điện thoại cho người quản sẽ được gọi lại trong thời gian sớm nhấ nếu bạn không thể trả lời ngay điện thoại của họ.

 

Luôn mở cửa phòng làm việc

 

Tại các công ty như VietnamWorks (Việt Nam) hay McDonald’s ở Oak Brook (bang Illinois, Mỹ) văn phòng được thiết kếmở”, nghĩa không bị tường hay cửa chia cách. Một cánh cửa mở đồng nghĩa với thông điệp: “Tôi luônđây để sẵn sàng làm việc với bạn”.