Bản tin việc làm

Đăng ký để nhận bản tin về những cơ hội việc làm mới nhất

Cẩm nang việc làm

Phát triển nghề nghiệp

Gây dựng mối quan hệ lâu dài trong bán hàng

Bạn có biết, việc gây dựng và duy trì những mối quan hệ lâudài trong bán hàng chính là kỹ năng và cách hành xử cơ bảncủa các nhân viên ở bộ phận sales?

 

Nếu bạn thể lấy ra được mọi thứ chúng ta biết về sự thương thuyết, đặt tất cả chúng vào một cái nồi lớn, đun sôi lên đặc lại thành một chất quan trọng cuối cùng, thì đó chính tầm quan trọng của các mối quan hệ trong việc bán hàng. Xây dựng duy trì các mối quan hệ bán hàng lâu dài chính kỹ năng cách ứng xử bản của những người bán hàng hiệu quả trong mọi lĩnh vực, hàng hóa hay dịch vụ.

 

do thành công

 

Hầu hết thành công trong đời sống đều phụ thuộc vào khả năng hòa hợp của bạn với những người khác, vào chất lượng những mối quan hệ đó. Chuyên gia tâm Sidney Jourard nhận thấy, tới 85% hạnh phúc trong đời mỗi người đến từ các mối quan hệ tốt đẹp với người khác. Thú vị điều ngược lại cũng đúng, tới 85% những trục trặc hay bất hạnh trong đời người ta đều bắt nguồn từ những khó khăn trong quan hệ với những người xung quanh.

 

Bán cho rất nhiều người

 

Ai cũng thể bán hàng cho một vài người, vào một lúc nào đó. Nhưng chỉ rất ít các chuyên gia thực giỏi về quan hệ con người mới thể bán hàng cho rất nhiều khách hàng bán được nhiều lần. Cách duy nhất để bạn thể kiếm được nhiều tiền khả năng bán hàng dễ dàng liên tục với những khách hàng tiềm năng bạn phải nhờ những khách hàng đó mời mọc thêm những người khác cho bạn thông qua sự chia sẻ thông tin đề xuất sự tín nhiệm giữa họ với nhau. Tất cả các nhân viên kinh doanh giỏi đều xây dựng duy trì mối quan hệ rất tốt với khách hàng bán được nhiều lần trong suốt nhiều năm.

 

Cân nhắc thì duy nhưng quyết định lạiduy tình

 

Tất cả chúng ta đều rất nhạy cảm trong quan hệ với những người khác. Ta thường bị chi phối trước tiên bởi cảm xúc hầu như mọi quyết định của ta đều dựa trên những ta cảm thấy. Ta thể cân nhắc rất cẩn trọng những lẽ thực tiễn hay căn cứ theo lô-gich của vấn đề, nhưng trong những phân tích cuối cùng, chúng ta thường xu hướng nghe theo tiếng nói bên trong, theo lời mách bảo của trái tim. Ta thường mua món hàng nào đó dựa theo cảm giác của mình về mối quan hệ với người khác. Do đó, ở đâu không quan hệ, ở đó không bán hàng.

 

Tập trung vào yếu tố chủ chốt

 

Tất cả những điều bạn đã từng học hỏi được về giá trị trong nghề bán hàng liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ cung cấp, hoặc về tính cách, sẽ chỉ hiệu quả nếu đóng góp đáng kể vào việc gây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

 

Hành động

 

Đây 2 điều bạn thể thực hiện ngay để áp dụng ý tưởng này:

 

Trước tiên, hãy trở thành chuyên gia về các mối quan hệ trong lĩnh vực bán hàng. Trước tiên, bạn hãy cứ tập trung vào mối quan hệ với khách hàng, đó điều quan trọng trước nhất, tiếp đó thì việc buôn bán sẽ tự động diễn ra thôi.

 

Thứ 2, nếu đã gây được quan hệ với khách hàng, bạn hãy để tâm chăm lo . Đừng bao giờ quên chăm chút điều đó. Hãy dành sự chú tâm của bạn với họ như bạn vẫn thường làm với những vườn hoa.