Bản tin việc làm

Đăng ký để nhận bản tin về những cơ hội việc làm mới nhất

Cẩm nang việc làm

Nhân lực Tài chính

6 bí quyết của người làm việc hiệu quả

Em hết bùn khi thu lại đến

Bạn bao giờ để ý rằng những người dường như làm được hàng núi công việc lúc nào cũng tỏ ra vui vẻ thoải mái? Sau đây 6 quyết để trở nên hiệu quả hơn trong công việc cuộc sống.

Em hết bùn khi thu lại đến

Mọi người thường hay hỏi tôi một cách ngạc nhiên: “Làm sao anh thể thực hiện được nhiều thứ đến vậy?” Ngoài việc phụ trách 2 chuyên mục mỗi tuần, tôi còn một diễn giả rất siêng năng, đi du lịch, thực hiện các video, điều hành việc kinh doanh, viết sách, vấn cho 5 công ty, chăm chỉ đi networking, gặp gỡ mọi người, chạy xe đạp, chạy bộ, đọc sách, nấu ăn, ngủ từ 6 đến 7 tiếng mỗi đêm không quên hẹn với vợ mình. À, phải rồi, tôi còn xem TV rất nhiều dành thời gian chăm sóc chú chó cưng.


Tôi biết những điều trên vẻ phi thực tế, nhưng để đạt được cuộc sống mình mong muốn, tôi cần tất cả các hoạt động trên. Tôi cũng 24 tiếng một ngày như bạn, tôi đã chọn lựa thực hiện những hoạt động nhất định để cảm thấy cuộc sống của mình trọn vẹn, hạnh phúc nhất. Sau đây 6 mẹo nhỏ của bản thân tôi hi vọng sẽ giúp bạn sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả đem lại niềm vui cho chính bạn.

1. Hãy chọn lựa các ưu tiên:

Lựa chọn các ưu tiên cho cuộc đời của bạn. Với mỗi điều, bạn thể thực hiện theo chiều sâu hay chiều rộng. Hãy tập trung vào các hoạt động bạn cảm thấy vui thích thực hiện chúng một cách hiệu quả. Tôi chọn cuộc sống của một nhà vấn cho các công ty tôi thích làm việc kinh doanh, nhưng tôi lại không muốn sống cuộc sống như CEO của một công ty lớn. Sự chọn lựa của tôi dựa trên cách sống tôi mong muốn. 

2. Lấy hiệu quả làm ưu tiên hàng đầu

Bạn không thể giỏi tất cả mọi thứ. Những công việc thế mạnh của bạn sẽ đem đến cho bạn nhiều niềm vui khi thực hiện, trong khi lại tốn ít thời gian của bạn. Đừng làm những việc không thuộc về chuyên môn của bạn khi thời gian nguồn lực hữu hạn. Hãy kiến tạo cuộc sống để đáp ứng được những điều bạn muốn, mạnh dạn từ chối những hội không phù hợp với bạn. Nếu bạn không hoạch định nên cuộc sống của chính mình, người khác sẽ thay bạn làm điều đó.

3. Kết hợp các hoạt động

Nhiều người thường cảm thấy như phát khùng lên khi nghĩ cách làm sao dành thời gian được cho bạn , gia đình, công việc, vui chơiThay cố sức cân bằng thời gian cho tất cả, hãy tìm các tận hưởng chúng theo cách kết hợp. Giao tế với đồng nghiệp nơi công sở, tìm người cùng sở thích ngay tại công ty, phát triển nghề nghiệp thông qua bạn các hoạt động bạn yêu thích. 

4. Chủ động sáng suốt khi quản thời gian


Mạng hội, gia đình, bạn , đồng nghiệp nhiều điều khác thể làm mất thời gian quý báu của bạn. Hãy lên kế hoạch cho các hoạt động bạn cảm thấy cần thiết kiên quyết hạn chế các tương tác không hữu ích, không đem lại năng lượng cho bạn. dụ, mạng hội thể dễ dàng trở thành mộtlỗ đen trụcho thời gian năng suất làm việc của bạn. Hãy sử dụng mạng hội một cách hiệu quả biến thành công cụ hỗ trợ cho các mục tiêu của bạn. 

5. Hãy chủ động học hỏi

Bạn thường nghĩ rằng việc học hỏi tiêu tốn nhiều thời gian của bạn, tuy nhiên luôn những cách làm mới, những công cụ mới cho phép bạn thực hiện những việc lặt vặt với ít thời gian hơn cho bạn nhiều tự do để làm các công việc quan trọng. Hãy luôn tìm tòi những cách làm tiết kiệm thời gian. Nếu cảm thấy một việc đó kéo dài thê, hãy thử một cách làm mới cố gắng làm thật nhanh.

6. Quẳng quánh lo đi vui sống

Bạn không cần phải dằn vặt mình nếu không thể hoàn tất hết mọi điều mong muốn. Điều đó vẫn thường xuyên xảy ra. Sẽ không phải tận thế nếu bạn còn vài điều chưa thể thực hiện. Hãy ăn mừng những điều bạn đã làm được trau dồi các kỹ năng để trở nên hiệu quả trong công việc. Lập danh sách các công việc ưu tiên, hoan hỉ gạch ngang chúng khi đã hoàn tất. Mỗi công việc hoàn thành một chiến thắng nhỏ đóng góp vào thành công lớn của bạn.